Khám phá 5 Hồ Acrylic lớn nhất thế giới

 

 

(Kỷ lục) - Bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên khi khám phá thế giới đại dương thu nhỏ tại 1 trong 5 hồ thủy sinh đẹp và ngoạn mục nhất thế giới. Một bể cá bình thường có lẽ ai cũng đã nhìn thấy, nhưng đối với những bể cá có quy mô lớn về kích thước, trọng lượng và số lượng các loài thủy sinh thì ít có người được nhìn thấy tận mắt. Dưới đây là 5 hồ thủy sinh đẹp nhất thế giới.

1. Hồ thủy sinh Berlin, Đức

 

Được xây dựng trong khách sạn Radisson SAS ở Berlin, Đức và có một cầu thang trong suốt được thiết kế bên trong hồ để đưa du khách thăm quan lên xuống hồ. Trong hồ có 2600 con cá thuộc 56 loài khác nhau, vì thế hồ thủy sinh này được coi là "bể cá hình trụ lớn nhất thế giới” chứa 198 ngàn kg nước biển.


2. Hồ thủy sinh Georgia, Hoa Kỳ

Với mức chứa tới 32.000 m3 nước, đây là hồ thủy sinh lớn nhất hành tinh, đặt tại Atlanta, bang Georgia, Hoa Kỳ. Trong hồ là bộ sưu tập khoảng 120 ngàn động vật biển với khoảng 500 loài độc nhất vô nhị trên thế giới. Bên cạnh đó còn có một bộ sưu tập tuyệt vời về cá, bể cá và có hẳn một rạp chiếu phim 4D hoành tráng cùng một nhà hàng phục vụ du khách tham quan. Hồ thủy sinh này được thiết kế trông giống như một chiếc tàu khổng lồ đang lướt trên mặt sóng. Vỏ tàu nổi lên từ hai tòa nhà lớn có mái cong. Mái cong được thiết kế là biểu tượng cho những con sóng đại dương.Bên ngoài mặt hồ thủy tinh màu xanh còn đính thêm kim loại sang trọng. Hồ thủy sinh ở Atlanta không chỉ là trung tâm giải trí với lượng du khách hơn 2 triệu người đến hằng năm mà còn là cơ sở chính để nguyên cứu hải dương học.


3. Hồ thủy sinh ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Ẩ Rập thống nhất)

Trung tâm thương mại Dubai có một hồ thủy sinh rất đặc biệt, được coi là hồ cá treo rộng nhất thế giới với sức chứa 10 triệu lít nước biển. Đây là nơi sinh sống của hơn 33.000 con cá và 85 loài động vật biển khác nhau, trong đó có hơn 400 con cá mập được nuôi nhốt để nhân giống.


4.Hồ thủy sinh Okinawa Churaumi (Nhật Bản)

Nằm ở thành phố Okinawa, Okinawa Churaumi tự hào với danh hiệu là hồ thủy sinh lớn thứ hai trên thế giới đứng sau hồ Georgia của Mỹ. Tên của hồ thủy sinh này trong tiếng địa phương Okinawa, "Chura" có nghĩa là "đẹp" hay "duyên dáng" và "Umi" có nghĩa là "đại dương".
Hồ cá này được thiết kế đặc biệt cho những cư dân trên các hòn đảo của Nhật và được chia làm 3 khu vực. Khu vực đầu tiên để cho du khách khám phá thế giới của các vùng nước cạn và các rặng san hô, dần dần xuống sâu hơn là nơi các sinh vật vùng biển ấm đang sinh sống, đây là khu vực chính được gọi là biển Kuroshio. Khu vực sau cùng là tầng sâu, dành cho các động vật khổng lồ như cá mập. Chúng thường ẩn mình trong khu vực này để tránh khỏi những cặp mắt tò mò của mọi người. Hồ thủy sinh Okinawa Churaumi là ngôi nhà cư trú của 26.000 động vật biển thuộc 740 loại khác nhau.


5. Hồ thuỷ sinh Hai Đại Dương(Nam Phi)

Hồ thủy sinh Hai Đại Dương được đặt tại Cape Town, Nam Phi. Điều tuyệt vời về hồ cá này là trưng bày các loài sinh vật biển độc đáo đến từ Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương, hai đại dương nằm ở hai bên châu Phi. Chính vì vậy mà bể cá này có tên là Hai Đại Dương.
Hồ cá có hơn 3.000 sinh vật biển bao gồm cá mập, rùa và chim cánh cụt và 7 phòng trưng bày triển lãm giới thiệu về đời sống thủy sinh phong phú của Nam Phi.

Nguồn: Ngô Hường – kyluc.vn

0702222221
Zalo Zalo:0702222221 Zalo
Hotline:0702222221
Send SMS SMS:0702222221 >Nhắn tin Facebook Nhắn tin Facebook